Chốt Đúng Cách, Khách Hàng Tăng!

Thứ tư, 26/11/2014 4:05 PM
 

Nếu thử để ý tới mục phim ảnh trên báo, bạn sẽ thấy rất nhiều quảng cáo phim khác nhau. Tuy mỗi quảng cáo giới thiệu về một bộ phim, nhưng chúng vẫn có một điểm chung là nhận xét của các nhà phê bình: “Không chê vào đâu được”, Xứng đáng là ứng viên nặng ký của giải Oscar” hay “ Những cảnh quay thật hoành tráng”.

 
Mỗi bộ phim, dù không hay, vẫn có những lời nhận xét tích cực. Tại sao lại thế? Những lời bình luận đó mang lại lợi ích gì cho các bộ phim?
Câu trả lời là: ĐỘ TIN CẬY. Khi đó, nếu Chị đọc các lời bình luận và tự nghĩ rằng: “Người ta đã xem phim này rồi và thấy nó hay. Có thể mình cũng sẽ thích bộ phim này”.
 
Nhưng, nếu những lời bình luận này lại xuất phát từ nhà sản xuất và đạo diễn của chính bộ phim, liệu chúng có ảnh hưởng nhiều tới suy nghĩ của Chị không? Chắc chắn là rất ít, vì Chị biết rằng họ sẽ luôn nói tốt về sản phẩm của mình. Mục đích duy nhất của những người này là làm thế nào để lôi kéo bạn đến xem bộ phim do họ sản xuất.
 
Tương tự vậy, khách hàng luôn biết rằng Chị sẽ chỉ nói tốt cho các sản phẩm, dịch vụ mà Chị đang chào bán. Việc có XÁC NHẬN CỦA BÊN THỨ BA sẽ tạo nên nhiều khác biệt trong việc xây dựng lòng tin của khách hàng đối với công ty và chính Chị.
 
Tại sao việc có xác nhận của bên thứ ba lại tỏ ra quan trọng như thế trong việc Chị chào bán sản phẩm của mình? Chị hãy nhớ lại những lời bình luận phim. Theo Chị, cách nào sẽ hiệu quả hơn: Nói với khách hàng rằng Chị có khả năng đưa ra giải pháp cho các vấn đề của họ, hay nói về cảm nhận của những người đã sử dụng sản phẩm của công ty Chị?
 
Khi Chị thực sự đặt mình vào vị trí của khách hàng, Chị sẽ hiểu tại sao việc nói về những mối quan tâm của người khác và khéo léo giới thiệu cảm nhận của những khách hàng hiện tại sẽ giúp Chị có nhiều cơ hội thành công trong việc thiết lập mối quan hệ với họ.
 

Bài viết cùng chuyên mục: "Kinh doanh online"

Liên hệ