Sunday, 26/03/2023
  • Đăng nhập
Báo tổng hợp
Advertisement
  • Top Tin
    • Top Địa Điểm Du Lịch
    • Top Mẹo Vặt
    • Top Quán Ăn
    • Top Scandal
  • Thế giới
    • Phân tích
    • Quân sự
    • Tư liệu
  • Kinh doanh
    • Bất động sản
    • Chứng khoán
    • Doanh nghiệp
    • Quốc tế
    • Hàng hoá
  • Khoa học
    • Khoa học trong nước
    • Phát minh
    • Ứng dụng
  • Giải trí
    • Giới sao
    • Phim
    • Nhạc
    • Làm đẹp
    • Thời trang
  • Thể thao
    • Worldcup 2022
    • Bóng đá
  • Pháp luật
    • Hồ sơ phá án
    • Tư vấn
  • Giáo dục
    • Chân dung
    • Du học
    • Tin tức
    • Tuyển sinh
  • Sức khoẻ
    • Các bệnh
    • Dinh dưỡng
    • Đàn ông
    • Khoẻ đẹp
    • Tư vấn
  • Du lịch
    • Điểm đến
    • Ẩm thực
    • Dấu chân
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
  • Top Tin
    • Top Địa Điểm Du Lịch
    • Top Mẹo Vặt
    • Top Quán Ăn
    • Top Scandal
  • Thế giới
    • Phân tích
    • Quân sự
    • Tư liệu
  • Kinh doanh
    • Bất động sản
    • Chứng khoán
    • Doanh nghiệp
    • Quốc tế
    • Hàng hoá
  • Khoa học
    • Khoa học trong nước
    • Phát minh
    • Ứng dụng
  • Giải trí
    • Giới sao
    • Phim
    • Nhạc
    • Làm đẹp
    • Thời trang
  • Thể thao
    • Worldcup 2022
    • Bóng đá
  • Pháp luật
    • Hồ sơ phá án
    • Tư vấn
  • Giáo dục
    • Chân dung
    • Du học
    • Tin tức
    • Tuyển sinh
  • Sức khoẻ
    • Các bệnh
    • Dinh dưỡng
    • Đàn ông
    • Khoẻ đẹp
    • Tư vấn
  • Du lịch
    • Điểm đến
    • Ẩm thực
    • Dấu chân
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Báo Tổng hợp
Không có kết quả
Xem tất cả kết quả
Trang chủ Kinh doanh

Cấp bách xóa lối mở qua đường sắt, không để người dân đối mặt với ‘tử thần’

Chí Anh bởi Chí Anh
25/11/2022
Thời gian đọc: 12 số phút đọc
0 0
0
Cấp bách xóa lối mở qua đường sắt, không để người dân đối mặt với ‘tử thần’
0
Chia sẻ
Chia sẻ FacebookChia sẻ TwitterChia sẻ E-mailChia sẻ Telegram

Các lối mở này chủ yếu là do các hộ dân sinh sống dọc tuyến đường sắt tự mở để tiện di chuyển tắt ra đường bộ, không phải đi ra đường gom, đường ngang có cảnh báo, gác chắn của ngành Đường sắt. Các lối mở này thường đi vào các ngõ xóm có đông các hộ dân sinh sống, nên có đặc điểm chung là dốc về hai bên lên xuống đường sắt, được lát đá và gắn biển báo “chú ý tàu hỏa” tạm bợ, thậm chí trở thành những điểm tập kết rác thải, có nhiều chướng ngại vật che khuất tầm nhìn mỗi khi có tàu đi qua… nên tiềm ẩn nguy cơ tai nạn thường trực, chưa kể nhiều hộ dân ngay sát đường tàu còn “bàng quang” tổ chức sinh hoạt cuộc sống gia đình ngay các vị trí lối mở, coi như hành lang nhà mình…

Video Cấp bách xóa lối mở qua đường sắt, không để người dân đối mặt với ‘tử thần’:

UBND TP Hà Nội đã ban hành kế hoạch số 216/KH-UBND thực hiện Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án bảo đảm trật tự an toàn giao thông (ATGT) và xử lý dứt điểm lối mở qua đường sắt, đặt mục tiêu đến hết năm 2020 sẽ xóa bỏ các lối mở qua đường sắt ở khu vực đông dân cư thuộc các đoạn đường sắt có tốc độ, mật độ chạy tàu cao, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông đường sắt và thiết lập hệ thống cảnh giới, xây dựng gờ giảm tốc tại tất cả các lối mở có nguy cơ cao mất an toàn, giải tỏa hành lang đường sắt, rào lại hàng rào hộ lan tại các lối mở…

Giai đoạn 2021 – 2025, TP Hà Nội cũng đề ra kế hoạch xây dựng đường gom, hàng rào và các công trình phụ trợ, trong đó, hoàn thành hệ thống đường gom dài gần 16.000 km và xóa bỏ toàn bộ các lối mở còn lại, xóa bỏ vị trí đường sắt chuyên dùng giao cắt với đường sắt quốc gia… Tuy nhiên, do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nên kế hoạch chưa hoàn thành.

Chú thích ảnh
Vị trí lối mở ngõ 244 phố Lê Duẩn mặc dù các gác chắn, biển báo tự động, nhưng có thể coi là lối mở nhếch nhác, điểm nóng nhất trên tuyến phố vì hàng ngày có đông người qua lại, họp chợ… 
Chú thích ảnh
Người dân qua lại tại vị trí lối mở giao cắt đường sắt – đường bộ này nườm nượp hàng ngày.
Chú thích ảnh
Cây cảnh bên trong, rác thải bên ngoài bủa vây vị trí lối mở, che khuất tầm nhìn với người đi qua đường sắt. 
Chú thích ảnh
Người dân đi qua lối mở như thế này trên phố Lê Duẩn, nếu thiếu quan sát dễ xảy ra tai nạn.
Chú thích ảnh
Nhiều lối mở qua đường sắt trên phố Lê Duẩn gần ngã tư Đại Cồ Việt – Lê Duẩn – Kim Liên, người dân chưa kịp tháo gỡ hàng rào hộ lan làm lối đi, nên dựng các bậc tam cấp bằng bê tông để trèo qua.
Chú thích ảnh
Tuyến phố Lê Duẩn có khá nhiều lối mở lớn nhỏ vì tập trung đông dân cư sinh sống.

Rà soát của Sở GTVT Hà Nội cho thấy, TP Hà Nội hiện có 6 tuyến đường sắt đi qua 18 quận, huyện, với tổng chiều dài hơn 162 km gồm: Hà Nội – TP Hồ Chí Minh dài 40,85 km; Yên Viên – Lào Cao dài 37 km; Gia Lâm – Hải Phòng dài 11,61 km; Hà Nội – Đồng Đăng dài 13,6 km; Đông Anh – Quán Triều dài 20,3 km; Bắc Hồng – Văn Điển dài 38,7 km. Toàn thành phố hiện tồn tại 363 lối mở qua đường sắt trên địa bàn 17 quận, huyện, đây là những ”điểm đen” tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông (TNGT) cao. Bên cạnh đó, Hà Nội vẫn còn 545 vị trí giao cắt giữa đường bộ và đường sắt, trong đó: 182 vị trí đường ngang hợp pháp (78 đường ngang có gác chắn, 77 đường ngang phòng vệ bằng cảnh báo tự động, 27 đường ngang phòng vệ bằng biển báo). Trong 363 lối mở trên, Sở GTVT Hà Nội mới tổ chức trực cảnh giới tại 17 vị trí (chủ yếu trên tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh), các địa phương, doanh nghiệp trực tại 5 vị trí.

Chú thích ảnh
Việc người dân đi xe gắn máy từ dốc bên này sang dốc bên kia đường sắt, chở trẻ em, chở nặng… đáng quan ngại.
Chú thích ảnh
Nhếch nhác biển báo tại vị trí lối mở vào cổng trụ sở Tổng công ty Xi măng Việt Nam, mặc dù tại đây có gác chắn tự động.
Chú thích ảnh
Lối mở tại ngõ 496 đường Ngọc Hồi, với biển cảnh báo, cột chắn sơ sài cho thấy, không ít người dân nơi đây “thờ ơ” với hiểm họa đường sắt.
Chú thích ảnh
Với lối mở quá sơ sài như thế này trên đường Ngọc Hồi, hiểm họa tai nạn đường sắt có thể “rình rập” bất cứ lúc nào. 
Chú thích ảnh
Do lối lên xuống tại vị trí lối mở dốc, nên việc đi xe gắn máy, xe đạp qua đường sắt gặp khó khăn, nhất là đối với học sinh, người cao tuổi và em học sinh này suýt bị ngã khi cố lao xe gắn máy qua.  
Chú thích ảnh
Một lối mở trên đường Giải Phóng được người dân tháo khoảng 1m hàng rào hộ lan để làm lối đi qua đường sắt. 

Thực tế, đường sắt ít xảy ra TNGT, nhưng mỗi khi tai nạn xảy ra đều để lại hậu quả nghiêm trọng. Do đó, công tác phối hợp giữa Sở GTVT và các quận, huyện nhằm quản lý, đảm bảo ATGT dọc theo các tuyến đường sắt, xóa bỏ các lối mở, điểm giao cắt mất an toàn hiện nay là vấn đề cấp thiết, vì nguyên nhân của các vụ tai nạn đường sắt thời gian qua chủ yếu là do người tham gia giao thông không chú ý quan sát và chuyển hướng sai quy định, cũng như hệ thống cảnh báo tàu hỏa vừa thiếu vừa yếu.

Báo cáo của Cục Đường sắt Việt Nam (Bộ GTVT) cho biết, Hà Nội hiện là một trong những địa phương có nhiều lối mở qua đường sắt nhất trên cả nước. Hà Nội cũng có tới hơn 200 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ công trình thông tin tín hiệu đường sắt, hơn 800 vị trí vi phạm phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng đường sắt chưa được xử lý. Thực trạng này khiến nguy cơ xảy ra TNGT đường sắt vẫn cao do việc xử lý vi phạm hành lang đường sắt trên địa bàn Hà Nội chưa được cải thiện, trong khi trách nhiệm chính thuộc về địa phương vì đã ký cam kết bàn giao quản lý kết cấu hạ tầng đường sắt.

Cục Đường sắt Việt Nam mới đây cũng vừa làm việc với Ban ATGT TP Hà Nội và chính quyền các quận, huyện có đường sắt đi qua để tìm hướng xử lý dứt điểm những tồn tại trong công tác đảm bảo ATGT đường sắt trên địa bàn Thủ đô. Qua đó, đề nghị TP Hà Nội sớm có quy hoạch về các giao cắt đường bộ – đường sắt, nhất là các vị trí giao cắt khác mức bằng cầu vượt hoặc hầm chui qua đường sắt, để có phương án, kế hoạch triển khai; đồng thời, khẩn trương xây dựng kế hoạch quản lý, xóa bỏ các lối mở theo lộ trình tại Quyết định số 358/QĐ-TTg ngày 10/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về đảm bảo trật tự hành lang ATGT và xử lý dứt điểm lối mở qua đường sắt. Theo đó, từ nay đến 2025, Hà Nội cần bố trí hơn 220 tỷ đồng để xóa bỏ hoàn toàn các lối mở này.

Chú thích ảnh
Lối mở này được người dân dựng bậc tam cấp bằng gạch bê tông để dễ dàng trèo qua hàng rào hộ lan.
Chú thích ảnh
Vị trí lối mở này trên đường Giải Phóng còn được các hộ dân biến thành nơi trổng rau, trồng cây xanh, sinh hoạt… và lắp bậc tam cấp lên xuống qua hàng rào hộ lan.  
Chú thích ảnh
Một lối mở tự phát trên đường Giải Phóng được các hộ dân xóa bỏ, chặn bằng vài thanh sắt tạm bợ, do nguy hiểm đối với trẻ em, nhưng chỉ như “muối bỏ biển”.  
Chú thích ảnh
Vị trí lối mở vào cổng trụ sở Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam thường xuyên xảy ra ùn ứ giao thông, mặc dù có gác chắn tự động, nhưng luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Chú thích ảnh
Tại lối mở ngõ 244 phố Lê Duẩn, thậm chí người dân còn dựng xe máy ngay trên vị trí giao cắt đường sắt – đường bộ. 
Chú thích ảnh
Mỗi khi có đường sắt chạy qua, nếu không cảnh báo, gác chắn tự động hay thông báo của nhân viên gác chắn, tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Qua tìm hiểu, sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định số 358/TTg, đến nay, nhiều địa phương vẫn chưa lập kế hoạch, lộ trình tổng thể xóa bỏ lối mở qua đường sắt hoặc đã triển khai nhưng tiến độ “ì ạch”. Hàng loạt vụ tai nạn đường sắt tại các lối tự mở thời gian qua đã và đang gây bức xúc dư luận, báo động tới các cơ quan chức năng ở Trung ương và địa phương về công tác giám sát và xử lý vi phạm, nhưng công tác quản lý vẫn “bỏ ngỏ”. 

Chưa hết, thực trạng tàu hỏa đâm, va phương tiện tại các vị trí giao cắt đường bộ – đường sắt cũng đáng báo động. Nhiều vụ tai nạn không chỉ thiệt hại về người, phương tiện đường bộ, mà còn gây hỏng hóc tàu đường sắt, phải khắc phục hậu quả lâu dài và ùn tắc giao thông nhiều giờ. Thống kê trong 9 tháng (từ ngày 16/12/2021 – 15/9/2022), trên các tuyến đường sắt xảy ra tới 129 vụ tai nạn, tăng 11 vụ (9%), làm chết 57 người, giảm 2 người (3%), bị thương 73 người, tăng 14 người (24%). Trong đó, 55/129 vụ xảy ra tại lối mở, chiếm tỷ lệ đến 42,63%; xảy ra dọc 2 bên đường sắt 63/129 vụ, chiếm tỷ lệ từ 49%. Còn từ năm 2015 đến tháng 9/2022, tai nạn xảy ra tại lối đi tự mở chiếm tỷ lệ từ 41 – 48% số vụ hàng năm; xảy ra dọc 2 bên đường sắt chiếm tỷ lệ từ 35 – 56%…

Thống kê của Tổng công ty Đường sắt Việt Nam sau hơn 2 năm thực hiện Quyết định 358/TTg, với sự phối hợp giữa Bộ GTVT, đến ngày 30/9/2022, cả nước mới xóa bỏ được hơn 400 lối mở, vẫn còn tồn tại trên 3.600 lối mở. Các chuyên gia giao thông cho rằng, đã đến lúc cần quy định rõ trách nhiệm của chính quyền địa phương các cấp đối với hành lang ATGT đường sắt và phải thực thi nghiêm với những địa phương không hoàn thành nhiệm vụ.

Bài viết trước

Hà Nội: Tiểu thương tất bật vận chuyển đồ trang trí Noel trên phố Hàng Mã

Bài viết tiếp theo

Bí thư Thành ủy Hà Nội khảo sát thực địa dự án đường Vành đai 4

Bài viết tiếp theo
Bí thư Thành ủy Hà Nội khảo sát thực địa dự án đường Vành đai 4

Bí thư Thành ủy Hà Nội khảo sát thực địa dự án đường Vành đai 4

Leave a Reply Cancel reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Kết nối với chúng tôi

Quảng cáo Quảng cáo
ADVERTISEMENT
  • Xu hướng
  • Bình luận
  • Mới nhất
Làm thế nào thiết kế website chuẩn seo

Làm Thế Nào Để Thiết Kế Website? 12 Tiêu Chí Thiết Kế Website Chuẩn SEO

17/03/2023
[CÓ LINK] Nhung thỏ beat đỏ lộ clip đi vệ sinh không che mới nhất

[CÓ LINK] Nhung thỏ beat đỏ lộ clip đi vệ sinh không che mới nhất

22/12/2022
google-search-console

Google Search Console là gì? Cách thiết lập và sử dụng công cụ.

17/03/2023
Hosting là gì

Hosting là gì & làm gì? Các loại hosting hiện nay trên thị trường

17/03/2023
Happy Skin đẩy mạnh phát triển, chăm sóc da bằng công nghệ hiện đại

Happy Skin đẩy mạnh phát triển, chăm sóc da bằng công nghệ hiện đại

3
Drone có thể bay, lặn và ‘đi nhờ’ vật thể khác

Drone có thể bay, lặn và ‘đi nhờ’ vật thể khác

2
Khách Tây bất ngờ khi Việt Nam ‘như chưa hề có dịch’

Khách Tây bất ngờ khi Việt Nam ‘như chưa hề có dịch’

2
Khách Việt bị cướp đồng hồ 1,2 tỷ đồng ở Milan

Khách Việt bị cướp đồng hồ 1,2 tỷ đồng ở Milan

1
bún đậu mắm tôm ngon tại Sài Gòn

Top 3 quán bún đậu mắm tôm cực ngon tại TP HCM

24/03/2023
nha-10m2

Căn nhà 10m2 ở TPHCM chật chội với 12 người cùng sống

24/03/2023
Nữ tiếp viên hàng không Christina Carello

Câu chuyện về tiếp viên hàng không Canada vướng vòng lao lý vì 210kg ma túy

21/03/2023
Nga - Ukraine đàm phán xung đột

Nga tại Ukraine sẵn sàng đàm phán xung đột- Tổng Thống Putin

21/03/2023

Liên kết nhanh

Bảng báo giá SEO tổng thể của Thương Hiệu Việt| Nhà cái f8bet uy tín hàng đầu | Tất cả các thủ thuật SEO| Hoàng Nguyên cung cấp dịch vụ chuyển nhà trọn gói gò vấp CƠ SỞ VẬT CHẤT – ĐỘI XE TẢI CHUYỂN NHÀ HIỆN ĐẠI chuyển nhà quận gò vấp NGUỒN NHÂN LỰC HÙNG HẬU. Bạn đang cần chuyển nhà quận 3 van chuyen nha tphcm ? Dịch Vụ Chuyển Nhà Nhanh Chóng Tại chuyển nhà quận tân phú giá cả cạnh tranh. Cty hoàng nguyên cung cấp Chuyển nhà trọn gói quận Tân Phú dịch Vụ Chuyển Nhà Nhanh Chóng Tại Tân phú HCM. Đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng những công ty chuyển nhà quận bình tân là HOàng NGuyên. Dịch vụ dọn Chuyển nhà trọn gói quận 7 TPHCM được cung cấp tại công ty chuyển nhà Hoàng Nguyên. Hiểu được điều đó dịch vụ Chuyển nhà trọn gói quận 2 của Hoàng Nguyên cung cấp một mức giá được thể hiện trên trang web. Dịch vụ Chuyển nhà trọn gói quận 12 TPHCM bằng xe taxi tải giá bao nhiêu ? Cung cấp dịch vụ Chuyển nhà trọn gói quận 9 TPHCM, UY TÍN, CHẤT LƯỢNG giá cực rẻ Hoàng Nguyên cung cấp dịch vụ Chuyển nhà trọn gói quận Tân Bình quý khách hàng gọi ngay theo số Hotline để được tư vấn báo giá miễn phí. Riêng đối với dịch vụ Chuyển nhà quận Tân Bình Hoàng Nguyên mang đến mức giá chuyển dọn siêu tiết kiệm. Link xem Truc tiep bong da ngoại hạng anh, wordcup Mua Tranh thêu tay cao cấp tại TPHCM, Tận hưởng trọn vẹn socolive bóng lăn khi xem trực tiếp bóng đá hôm nay link xem bóng đá trực tuyến bình luận tiếng Việt miễn phí. Bán tai nghe beats chính hãng. Chuyên sửa tai nghe tại tphcm

Bài viết mới nhất

bún đậu mắm tôm ngon tại Sài Gòn

Top 3 quán bún đậu mắm tôm cực ngon tại TP HCM

24/03/2023
nha-10m2

Căn nhà 10m2 ở TPHCM chật chội với 12 người cùng sống

24/03/2023
Nữ tiếp viên hàng không Christina Carello

Câu chuyện về tiếp viên hàng không Canada vướng vòng lao lý vì 210kg ma túy

21/03/2023
Nga - Ukraine đàm phán xung đột

Nga tại Ukraine sẵn sàng đàm phán xung đột- Tổng Thống Putin

21/03/2023
Báo Tổng Hợp Mới Nhất

Design by THV

Aweb là một sản phẩm website tin tức được chạy demo. Đang chờ Giấy Phép của Bộ Truyền Thông. Mọi thông tin được lấy từ các nguồn báo chính thống, nên chúng tôi không chịu trách nhiệm nội dung trên website này.

  • Báo Chính Thống tự giới thiệu
  • Liên hệ toà soạn
  • Trang chủ

Theo dõi chúng tôi

DMCA.com Protection Status
  • Top Tin
    • Top Địa Điểm Du Lịch
    • Top Mẹo Vặt
    • Top Quán Ăn
    • Top Scandal
  • Thế giới
    • Phân tích
    • Quân sự
    • Tư liệu
  • Kinh doanh
    • Bất động sản
    • Chứng khoán
    • Doanh nghiệp
    • Quốc tế
    • Hàng hoá
  • Khoa học
    • Khoa học trong nước
    • Phát minh
    • Ứng dụng
  • Giải trí
    • Giới sao
    • Phim
    • Nhạc
    • Làm đẹp
    • Thời trang
  • Thể thao
    • Worldcup 2022
    • Bóng đá
  • Pháp luật
    • Hồ sơ phá án
    • Tư vấn
  • Giáo dục
    • Chân dung
    • Du học
    • Tin tức
    • Tuyển sinh
  • Sức khoẻ
    • Các bệnh
    • Dinh dưỡng
    • Đàn ông
    • Khoẻ đẹp
    • Tư vấn
  • Du lịch
    • Điểm đến
    • Ẩm thực
    • Dấu chân
  • Đăng nhập

Design by THV

Chào mừng bạn trở lại!

Đăng nhập vào tài khoản

Quên mật khẩu?

Lấy lại mật khẩu

Vui lòng nhập tên người dùng hoặc địa chỉ email của bạn để đặt lại mật khẩu của bạn.

Đăng nhập