Sony quay trở lại thị trường di động Việt Nam. Sau khi “biến mất” khỏi thị trường Việt Nam vào năm 2019, Sony đã gây bất ngờ khi mang dòng sản phẩm Xperia trở lại thị trường trong nước.
Thông tin Sony quay trở lại thị trường di động Việt Nam
Ngày 16/7, tại TP.HCM, Sony đã không ngờ rằng lại trở lại thị trường điện thoại thông minh Việt Nam, khi giới thiệu 2 sản phẩm thuộc dòng Xperia là 1v và 10v.
Theo đại diện của Sony tại Việt Nam, quá trình tái nhập các smartphone Xperia vào Việt Nam đã bắt đầu từ năm 2020. Khi đó, đại diện này còn chưa rõ ràng, nhưng hiện tại đã tự tin rằng đã đạt được mục tiêu với buổi ra mắt sản phẩm mới.
Một trong những lý do chính khiến Sony quay trở lại thị trường điện thoại thông minh Việt Nam là sự phát triển sáng tạo nội dung số hiện nay, khi các mạng xã hội như Tiktok, YouTube, Facebook đều khuyến khích người dùng sáng tạo và cá nhân hoá nội dung một cách dễ dàng hơn. Hơn nữa, cộng đồng những người yêu thích dòng sản phẩm Xperia vẫn còn nhiều tại thị trường trong nước.

Lần tái nhập này, Sony đã giới thiệu 2 dòng sản phẩm là Xperia 1v và 10v, trong đó 1v là dòng cao cấp có giá lên tới 35.990.000 đồng, còn 10v có giá 12.490.000 đồng. Cả hai sản phẩm này sẽ được bán tại các cửa hàng của Sony tại Việt Nam, cả offline và online.
Xperia vẫn duy trì những đặc trưng thiết kế quen thuộc, với hình dạng vuông vắn, mạnh mẽ và sang trọng. Giắc cắm tai nghe 3.5mm và nút bấm chụp ảnh truyền thống của dòng smartphone Sony vẫn được giữ nguyên.
Sự ra mắt phiên bản Xperia mới đã thu hút được sự quan tâm đông đảo từ người hâm mộ. Tuy nhiên, theo đánh giá của nhiều chuyên gia trong ngành, hành trình trở lại này có thể gặp phải nhiều thách thức. Dường như Sony đang tìm đường đi phù hợp khi chỉ phân phối sản phẩm trên các kênh của mình mà không liên kết với bất kỳ nhà bán lẻ nào trong nước.

Vào năm 2019, công ty điện tử Nhật Bản đã quyết định thu hẹp hoạt động kinh doanh điện thoại tại nhiều thị trường trên thế giới, tập trung chủ yếu vào châu Âu, Hồng Kông, Nhật Bản và Đài Loan. Trong khi đó, một số thị trường lớn như Úc, Canada, Ấn Độ, Trung Đông và Đông Nam Á đã bị loại khỏi danh sách đầu tư, dẫn đến giảm thiểu sản phẩm có sẵn trên thị trường.
Trong cùng thời gian, các dòng smartphone của Sony dần dần “biến mất” khỏi thị trường Việt Nam, khi các nhà bán lẻ trong nước ngừng kinh doanh sản phẩm này. Trên trang web bán hàng trực tuyến của Sony Center, danh mục điện thoại di động đã bị loại bỏ, chỉ còn lại các sản phẩm khác như máy chơi game PlayStation, tai nghe, loa di động, TV và máy ảnh.
BÁO CHÍNH THỐNG – BÁO TỔNG HỢP TIN TỨC MỚI NHẤT.