Theo thông tin mới nhất, giá đất bồi thường trên tuyến Vành đai 3 TP HCM, đoạn qua thành phố trên đường Nguyễn Duy Trinh, TP Thủ Đức, được xác định là hơn 73 triệu đồng mỗi mét vuông, cao nhất so với các vị trí khác trên tuyến đường này. BCT
Thông tin trong quyết định của UBND thành phố liên quan đến việc phê duyệt hệ số điều chỉnh giá đất để tính bồi thường và hỗ trợ cho những trường hợp trong diện giải phóng mặt bằng để thực hiện dự án Vành đai 3. Thông tin này được sử dụng để TP Thủ Đức và các huyện Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh ra quyết định thu hồi đất và chi trả tiền bồi thường cho những người dân bị ảnh hưởng.

Đường Vành đai 3 qua địa bàn thành phố có độ dài hơn 47km, với tổng diện tích cần giải tỏa là hơn 397 ha và ước tính có khoảng 1.670 trường hợp liên quan đến việc thu hồi đất và bồi thường cho người dân bị ảnh hưởng.
Trong 4 địa phương trên, giá bồi thường cao nhất ở TP Thủ Đức với khoảng 73,3 triệu đồng mỗi m2 đất ở, mặt tiền đường Nguyễn Duy Trinh. Kế đến là huyện Bình Chánh, giá đất ở cao nhất trên tuyến Trần Văn Giàu, với khoảng 42,7 triệu đồng mỗi m2. Hai huyện còn lại gồm Hóc Môn, Củ Chi, giá đất ở cao nhất lần lượt trên các tuyến Nguyễn Văn Bứa và Hà Duy Phiên, mỗi m2 được tính với giá đền bù khoảng 35,6 triệu đồng và 19,5 triệu đồng.
Việc tính giá bồi thường cho dự án Vành đai 3 ở TP HCM được căn cứ vào loại đất (ở, nông nghiệp và sản xuất), tuyến đường và vị trí khu đất. Trong đó, đất ở và vị trí mặt tiền đường sẽ được tính với giá cao nhất. Dự kiến, từ tuần này các địa phương sẽ bắt đầu chi trả tiền bồi thường. Đến ngày 15/6, dự án sẽ bàn giao 70-85% tổng diện tích mặt bằng để tiến hành khởi công.

Tuyến Vành đai 3 có độ dài hơn 76 km và đi qua nhiều tỉnh thành như TP HCM, Bình Dương, Đồng Nai và Long An, với tổng vốn đầu tư hơn 75.300 tỷ đồng. Tuyến đường này được chia làm 8 dự án thành phần, mỗi địa phương thực hiện hai dự án, bao gồm giải phóng mặt bằng và xây dựng.
Theo kế hoạch, dự án sẽ khởi công vào giữa năm nay và hoàn thành sau ba năm. Tuyến đường Vành đai 3 được coi là tuyến đường chiến lược, vì nó không chỉ kết nối giao thông mà còn tạo ra hành lang đô thị, công nghiệp không chỉ cho 4 tỉnh thành đi qua mà còn cho Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. BCT